Quảng cáo trên xe ô tô | Quy định chi tiết mới nhất (2023)

Facebook
Twitter
Quảng cáo trên xe ô tô

Các thương hiệu có thể dễ dàng “ghi điểm” trong mắt khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các mẫu quảng cáo bắt mắt. Ngoài ra còn có loại dán decal để ngoại thất xe nổi bật hơn. Doanh nghiệp, cá nhân có thể bị xử phạt hành chính nếu không tuân thủ quy định dán quảng cáo trên xe ô tô. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

1. Truyền thông ấn tượng quảng cáo trên xe ô tô

Cần chuẩn bị kích thước ô tô và diện tích quảng cáo rộng lớn để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của công chúng. Các hình thức quảng cáo trên xe ô tô như:

  • Quảng cáo di động được hiển thị tích cực trong mắt khách hàng.
  • Xe dịch vụ thực tế hoạt động liên tục và luôn di chuyển trên nhiều cung đường giúp hình ảnh doanh nghiệp tiếp cận mạnh mẽ với khách hàng.
  • Tại Việt Nam, giao thông thường xuyên bị kẹt xe, kéo dài thời gian của người tiêu dùng trong việc “ngắm” quảng cáo trên ô tô.
  • Hình ảnh doanh nghiệp trên xe có tính khác biệt; không phải cạnh tranh với bất kỳ thương hiệu nào khác (so với hình thức quảng cáo trên taxi)
  • Có thể theo dõi và đo lường các chiến dịch một cách đơn giản và chính xác nhờ hệ thống bảng điều khiển có thể truy cập từ mọi nơi giúp bạn cập nhật thường xuyên hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Phương thức truyền thông ấn tượng
Là một phương thức truyền thông ấn tượng

2. Quy định mới nhất về quảng cáo trên xe ô tô

Theo quy định của Luật Quảng cáo 2012, việc quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin phép trước khi thực hiện. Tuy nhiên, theo Điều 29 của Luật này, mẫu quảng cáo phải được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương chấp thuận trước khi sử dụng. Quy định này nhằm hạn chế các trường hợp quảng cáo vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, gây mất mỹ quan đô thị.

Điều 32 Luật Quảng cáo 2012 quy định cụ thể về quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Do đó, các vị trí sau đây bị cấm quảng cáo trên ô tô:

  • Xe đằng trước, sau, đầu.
  • Sản phẩm quảng cáo không quá 50% diện tích bề mặt được phép dán.

Ngoài ra, theo Điều 7 Luật Quảng cáo 2012, những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sau đây không được quảng cáo trên ô tô. Trong số các sản phẩm là:

  • Thuốc lá;
  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;
  • Sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và núm vú giả;
  • Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng dưới sự giám sát của bác sỹ;
  • Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích thích tình dục;
  • Súng săn và đạn súng ngắn, vũ khí thể thao;
  • Các loại sản phẩm, hàng hóa có khả năng kích động bạo lực;
  • Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác;
Không được quảng cáo các mặt hàng cấm
Không được quảng cáo các mặt hàng cấm trên xe ô tô

3. Mức phạt vi phạm quy định về quảng cáo trên ô tô

Theo Khoản 49 Điều 1 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, doanh nghiệp vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo trên xe sẽ bị phạt tiền từ 2 – 5 triệu đồng. Các biện pháp trừng phạt bao gồm:

  • Quảng cáo phía trước, phía sau, nóc xe;
  • Quảng cáo vượt quá phạm vi không gian quảng cáo cho phép trên mỗi phương tiện theo quy định.

Có thể thấy, quy định về quảng cáo trên ô tô không quá khó để doanh nghiệp, cá nhân thực hiện. Để tránh bị phạt, các chủ xe cần lưu ý kỹ các hạng mục, vị trí dán quảng cáo theo đúng quy định của Pháp luật.

Doanh nghiệp vi phạm sẽ bị phạt từ 2 -5 triệu đồng
Doanh nghiệp nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 2 -5 triệu đồng

4. Có cần phải xin giấy phép quảng cáo trên xe ô tô?

Theo nội dung sửa đổi, bổ sung của Luật Quảng cáo, quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin giấy phép trước khi thực hiện từ ngày 1/1/2013. Do tính chất của quảng cáo trên phương tiện giao thông nên quảng cáo trên ô tô cũng được miễn xin giấy phép, tiết kiệm doanh nghiệp mất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc quảng cáo trên xe ô tô vẫn phải tuân thủ các quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo và chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc quảng cáo trên phương tiện.

Quảng cáo trên hơi được miễn xin giấy phép
Quảng cáo trên xe hơi được miễn xin giấy phép

5. Dán quảng cáo trên xe ô tô nên triển khai quảng cáo số lượng bao nhiêu và bao lâu?

Để trả lời câu hỏi này, nó phụ thuộc rất nhiều vào chi phí tiếp thị của công ty.

Tuy nhiên, Unique gợi ý rằng các công ty nên triển khai ít nhất 100 phương tiện và chạy chiến dịch trong ít nhất một tháng để tạo ra hiệu ứng lan tỏa của chiến dịch bằng cách được nhìn thấy nhiều lần trên đường phố. đường phố, ghi nhớ hình ảnh thương hiệu:

  • Nếu số lượng không đủ và thời gian không đủ, sẽ không thể cung cấp độ phủ cho hình ảnh quảng cáo và kết quả là hiệu quả sẽ bị ảnh hưởng.
  • Quảng cáo trên xe ô tô nhiều hay ít tùy vào chi phí của công ty

Quảng cáo trên ô tô là công cụ truyền thông được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá cao bởi tính linh hoạt và hiệu quả hấp dẫn, trong đó có Việt Nam.

Quảng cáo trên xe ô tô nhiều hay ít tùy vào chi phí của công ty
Quảng cáo trên xe ô tô nhiều hay ít tùy vào chi phí của công ty

Quảng cáo trên ô tô dù không còn phải tuân theo những thủ tục dài dòng và tốn thời gian, nhưng các hãng vẫn phải tuân thủ những tiêu chuẩn chặt chẽ để tránh vi phạm pháp luật và bị trừng phạt.

Ở trên là toàn bộ thông tin bài viết cề chủ đề quảng cáo trên ô tô. Nếu bạn thích tìm hiểu thêm các thông tin về xe thì có thể xem thêm một số bài viết nỗi bật tại Ắc Quy Gia Phát như: Kích thước xe ô tô 7 chỗ, kinh nghiệm mua xe hơi cho người mới,…

Bùi Mạnh Tuấn

Bùi Mạnh Tuấn

Tai nghe Beats là một sản phẩm hot trên thị trường được nhiều người yêu thích, tin tưởng lựa chọn dùng. Tuy nhiên sự xuất hiện của hàng fake trên thị trường khiến khách hàng có sự khó khăn khi lựa chọn. Mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều với thông tin về tai nghe này được Tuấn Beats chia sẻ chi tiết nhất trên website Tainghebeats.vn. Những thông tin đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ.

Bài viết liên quan